Bài văn điểm 10 khiến giáo viên nể phục

Đó là lời chia sẻ của thầy Phạm Vũ – Giáo viên trường THPT Định Hóa (Thái Nguyên) về bài văn của học sinh Vũ Phương Thảo (lớp 10A1, THPT Định Hóa). Bài văn viết về người thầy Nguyễn Văn Tâm nay đã nghỉ hưu, trước là giáo viên dạy Toán trường THCS Chợ Chu, đã được thầy Phạm Vũ chấm 10 điểm.

PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ

Nghĩ gì viết nấy Có một bài tập thế này: hãy viết đầy một trang giấy tất cả những gì bạn đang nghĩ trong đầu bằng tiếng Anh. Cứ để dòng suy nghĩ đang chảy trong đầu được hiển thị hết lên trang giấy. Thậm chí, nếu viết sai một từ và như phản ứng tự nhiên, bạn sẽ nghĩ ngay trong đầu rằng: "Thôi chết, mình viết sai từ này rồi!" thì đừng dừng lại để sửa mà hãy viết câu bạn vừa nghĩ lên giấy.

Bài dự thi giải quyết tình huống bằng kiến thức liên môn (tham khảo

Bài dự thi giải quyết tình huống bằng kiến thức liên môn (tham khảo

Đây là một bài dự thi mẫu đã đạt giải quốc gia năm học 2012-2013 để các em tham khảo

Một số vấn đề tích hợp tư tưởng Hồ Chí Minh trong giảng dạy môn lịch sử ở nhà trường phổ thông

Một số vấn đề tích hợp tư tưởng Hồ Chí Minh trong giảng dạy môn lịch sử ở nhà trường phổ thông

Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh thấm nhuần vào mỗi người dân Việt Nam. Không chỉ riêng đất nước Việt Nam mà còn ăn sâu vào tư tưởng vào mỗi người con Việt Nam sinh sống trên toàn thế giới.

Tham luận về rèn luyện kĩ năng nhận dạng đề thi và trình bày bài thi môn Địa lý

Tham luận về rèn luyện kĩ năng nhận dạng đề thi và trình bày bài thi môn Địa lý

Trong các môn thi tuyển sinh Đại học – Cao đẳng khối C gồm Văn, Sử, Địa. Có thể nói rằng Địa lí là môn thi các thí sinh có khả năng dễ đạt điểm cao hơn so với Lịch sử và Ngữ văn...

Những kinh nghiệm của kỳ tài ngoại ngữ

Những kinh nghiệm của kỳ tài ngoại ngữ

Lara Lomubus là một nhà phiên dịch nữ nổi tiếng của Hungari. Trải qua nhiều nǎm mày mò học tập, bà đã thông hiểu hơn mười thứ tiếng như: Anh, Pháp, Nga, Hán, Nhật, Tây Ban Nha, ý, Ba Lan, ... được tôn xưng là kỳ tài ngoại ngữ. Vì để hồi đáp lại những bức thư thỉnh nguyện thập phương, bà đã khái quát kinh nghiệm phong phú của bản thân - nó sẽ rất có ích cho những người muốn học tốt ngoại ngữ.

Mặt trăng ẩm ướt hơn chúng ta từng nghĩ

Mặt trăng ẩm ướt hơn chúng ta từng nghĩ

Dữ liệu thu từ Máy lập bản đồ Khoáng vật học Mặt trăng (M3) trên phi thuyền Chandrayaan-1 của Ấn Độ cho thấy có nước bị giam cầm trong những hạt khoáng chất trên bề mặt của vệ tinh thiên nhiên của chúng ta. Trước đây, các nhà khoa học cho rằng những lượng nhỏ hơi ẩm mà họ có thể phát hiện ra đều được tạo ra bởi gió mặt trời và những yếu tố bên ngoài khác, nhưng kết quả mới là bằng chứng mạnh mẽ rằng Mặt trăng có chứa những lượng lớn “nước magma” của riêng nó từ sâu bên trong nhân của nó.

Kỹ năng ôn tập và làm bài thi đại học vật lý đạt điểm cao - Tại sao không?

Các Em thân mến! 12 năm học sắp trôi qua, ngưỡng cửa cuộc đời sắp mở ra cho các em với biết bao cơ hội và thách thức và là những công dân của thời đại số. Vào Đại học là một con đường được hầu hết các em lựa chọn, đó cũng là nguyện vọng của cha mẹ các em – các đấng sinh thành và các thầy giáo, cô giáo – những người đã dày công dạy dỗ, dìu dắt các em suốt 12 năm qua.

Một số điều nên và không nên trong giảng dạy Toán - Phần 3

Trong loạt bài này, tôi sẽ viết dần một số quan điểm của tôi về những điều nên và không nên trong giảng dạy. Những quan điểm này được rút ra từ kinh nghiệm bản thân, việc nghiên cứu các liệu về giáo dục, sự trao đổi với đồng nghiệp và sinh viên, và những suy nghĩ để làm sao dạy học tốt hơn. Tất nhiên có những quan điểm của tôi có thể còn phiến diện. Xin mời mọi người trao đổi, viết lên những quan điểm và kinh nghiệm của mình.

Một số điều NÊN và KHÔNG NÊN trong giảng dạy Toán - Phần 2

Những quan điểm này được rút ra từ kinh nghiệm bản thân, việc nghiên cứu các liệu về giáo dục, sự trao đổi với đồng nghiệp và sinh viên, và những suy nghĩ để làm sao dạy học tốt hơn. Tất nhiên có những quan điểm của tôi có thể còn phiến diện. Xin mời mọi người trao đổi, viết lên những quan điểm và kinh nghiệm của mình.IV.

Một số điều NÊN và KHÔNG NÊN trong giảng dạy Toán - Phần 1

Tất nhiên có những quan điểm của tôi có thể còn phiến diện. Xin mời mọi người trao đổi, viết lên những quan điểm và kinh nghiệm của mình. Tôi sẽ chủ yếu nói về việc dạy toán, tuy rằng nhiều điểm áp dụng được cho hầu hết các môn học khác. Tôi sẽ dùng từ “giảng viên” để chỉ cả giảng viên đại học lẫn giáo viên phổ thông, từ “học sinh” (student) để chỉ học sinh sinh viên hay học viên ở mọi cấp học, từ phổ thông cho đến sau đại học. Tôi viết không theo thứ tự đặc biệt nào.

Lịch sử phép tính Vi - tích phân

Các ý tưởng giúp hình thành môn vi tích phân phát triển qua một thời gian dài. Các nhà toán học Hi Lạp là những người đã đi những bước tiên phong. Leucippus, Democritus và Antiphon đã có những đóng góp vào phương pháp “vét cạn” của Hi Lạp, và sau này được Euxodus, sống khoảng 370 trước Công Nguyên, nâng lên thành lí luận khoa học. Sở dĩ gọi là phương pháp “vét cạn” vì ta xem diện tích của một hình được tính bằng vô số hình, càng lúc càng lấp đầy hình đó.

 

Tài khoản

Danh mục

Tài liệu

Công khai thủ tục hành chính

Tiện ích

Video Clips

Albums ảnh

Thời khóa biểu

Lịch công tác

Thư viện tài liệu

Tra cứu điểm

Kế hoạch giảng dạy

Nhập điểm

Nhận xét HS hàng tháng

Hướng nghiệp

Trước sự thay đổi của Bộ GD&ĐT trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, về hình thức các bài thi có sự tổ hợp các môn trong cùng một bài thi trên cơ sở bài kiểm tra...

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 17


Hôm nayHôm nay : 45

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 25301

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3423916

Liên kết web

Cuộc thi đi đường an toàn.